สะพัดทั่ว!สังคมออนไลน์ เว็บ’กระทรวงเสมา’โดนแฮกซ้ำ

โซเชียลเน็ตเวิร์กเผยแพร่ อ้างเว็บกระทรวงเสมาถูกแฮกรอบสอง โดยมือดีอ้างชื่อ “MRHOP3R” คราวนี้ท้วงติงเรื่องแนวการสอน…

1

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพหน้าเว็บ http://www.moe.go.th ของกระทรวงศึกษาธิการ ได้โดนมือดีแฮกอีกแล้วเป็นครั้งที่สอง โดยไม่ได้ระบุเวลา ซึ่งได้มีการเปลี่ยนภาพแบนเนอร์มีข้อความว่า “พวกเราเป็นเด็กรุ่นใหม่ กรุณาสอนในเรื่องที่ต้องใช้อนาคต ไม่ใช่สอนเอาไปแค่สอบแข่งขัน” พร้อมลงท้ายตรงมุมขวาด้านล่างว่า “by MRHOP3R” และเมื่อคลิกที่แบนเนอร์จะส่งลิงก์ไปยัง Google.com อย่างไรก็ตามล่าสุดเมืื่อเวลาประมาณ 02.06 น.ของวันที่ 29 มี.ค. เว็บไซต์ดังกล่าวได้เป็นปกติแล้ว

 

2

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2555 เว็บของกระทรวงศึกษาธิการ ได้โดนแฮกไปแล้วครั้งหนึ่ง มีการเปลี่ยนรูปภาพ และประกาศข้อความว่า สามารถเจาะเข้าระบบเว็บของกระทรวงศึกษาธิการได้สำเร็จ  พร้อมข้อความหนึ่งที่ระบุว่า “พวกเราคือ “Libertia” เราทำในสิ่งที่อยากทำ เพื่อรักษาเสรีภาพของเรา คุณไม่มีสิทธิ์ในการควบคุมวัยรุ่นอย่างพวกเรา เรามีชีวิต เรามีกฎของเราเอง”.

 

Credit : http://www.thairath.co.th/content/edu/335523

Tags: , , ,

Leave a Reply

